[Nhà đất-CATPHCM] - Cây cầu "dài nhất miền Trung" rung bần bật khi xe đi qua

(CAO) Sau khi phát hiện mặt cầu Đà Rằng (mới) nằm trên QL1A, bắc qua sông Ba thuộc tỉnh Phú Yên bị dịch chuyển về phía thượng lưu, khiến lan can cầu bị xô lệch, đứt gãy, gây rung lắc mỗi khi có xe qua lại vừa xảy ra. Mới đây Tổng cục Đường bộ, Cục Đường bộ III đã đến hiện trường, kiểm tra sự cố sụt, lún và tìm ra biện pháp khắc phục.

Dự kiến Tổng Cục ĐBVN sẽ điều động một đơn vị có kinh nghiệm thực hiện việc khắc phục sự cố bằng cách kích kê lại gối cao su, hoàn trả mặt cầu trở về vị trí ổn định trong thời gian sớm nhất. Các đơn vị chức năng cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của sự cố nói trên.



Mặt cầu bị lún, lan can cầu bị lệch

Cầu Đà Rằng mới (tại km1335+544 QL1A) bị hư do các đệm gối cầu bằng cao su tại trụ 27 bị dịch chuyển, 1/3 mặt cầu phía thượng lưu bị lún thấp khoảng 3cm, lan can cầu bị xô lệch, mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua, mặt cầu bị rung lắc mạnh. Đơn vị quản lý cầu là Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã tiến hành rào chắn phần cầu bị chuyển dịch nên các loại xe chỉ có thể lưu thông 2/3 mặt cầu còn lại.

Cầu Đà Rằng mới dài 1.525,7m (được xem là cây cầu dài nhất miền Trung trên QL1A), mặt rộng 12,5m gồm 36 nhịp được đầu tư theo dự án nâng cấp QL1A, với tổng kinh phí hơn 420 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án PMU18 - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư; hoàn chỉnh đưa vào sử dụng từ năm 2005.