[Pháp luật -Infonet] - Bất cẩn trong nấu ăn, tầng 3 của nhà hàng bị thiêu rụi

Đang nấu ăn, lửa từ bếp ga bốc cao rồi bén vào dây điện bị hở gần đó gây hỏa hoạn khiến nhiều hộ dân bên cạnh một phen hú vía.


Vụ hỏa hoạn khiến tài sản ở tầng 3 và 1 phần tầng 2 của nhà hàng bị thiêu rụi (Ảnh: Xuân Hải)

Khoảng 7h sáng nay 2/4, tại nhà hàng DZO – DZO ở số 59 ngõ 168/1 đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ tài sản tầng 3 bị thiêu rụi hoàn toàn, ngọn lửa cũng lan sang xuống một phần tầng 2 của nhà hàng 3 tầng này.

20 phút sau lực lượng PCCC Công an quận Thanh Xuân đã điều 3 xe cứu hỏa đến tham gia dập lửa, đến 8h15' phút ngọn lửa được khống chế.

“Khi đến nơi, ngọn lửa khói đã bốc rất cao, chúng tôi đã phải dùng búa đập cửa kính để phun nước dập lửa, rất may ngọn lửa được khống chế không cháy lan sang các nhà dân bên cạnh”, một cán bộ PCCC cho hay.

Theo quản lý của nhà hàng, sáng nay do nhân viên của nhà hàng bật bếp ga nấu ăn, ngọn lửa bình ga cháy to nên bén vào dây điện bị hở gần đó gây cháy, ngay sau đó các nhân viên của nhà hàng đã vặn bình ga, dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không xuể, thấy vậy các nhân viên này đã gọi điện cho lực lượng PCCC đến dập lửa.


Lực lượng PCCC tham gia dập lửa (Ảnh: Xuân Hải)

Theo quan sát của PV Infonet tại hiện trường, toàn bộ tầng 3 của nhà hàng bị thiêu rụi, toàn bộ cửa kính phía trước của tòa nhà bị vỡ, mái tôn trên tầng 3 bị ám khói đen sạm, tài sản một phần tầng 2 bị cháy, cửa kính và những thanh trúc của phía mặt tiền tầng 2 còn nguyên vẹn, rất may ngọn lửa chưa kịp lan xuống tầng 1 của nhà hàng. Toàn bộ mặt tiền tầng 3 của ngôi nhà bên cạnh nhà hàng bị ám khói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Hải