[Pháp luật -Infonet] - 2 nhóm nữ sinh đánh nhau: Một đối tượng nghi chứa ma túy đá

Chiều 1-4, trên mạng xã hội Facebook, Youtube xuất hiện một clip dài 2 phút ghi lại cảnh đánh nhau giữa hai nhóm học sinh nữ tại khu vực phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Công an đã làm việc với 2 nhóm nữ sinh này.


Ảnh cắt từ clip

Theo những hình ảnh trong đoạn clip, nhóm nữ sinh khoảng 6 đến 7 người đều mặc đồng phục học sinh xông vào đánh hai cô gái túi bụi. Một trong hai cô gái bị nhóm nữ sinh này xé rách áo. Vụ việc chỉ dừng lại khi có sự can ngăn của những người xung quanh.

Qua tìm hiểu của phóng viên, vụ đánh nhau trên liên quan đến hai nhóm học sinh của Trường THPT Bãi Cháy và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ban giám hiệu hai nhà trường đã mời các em học sinh có liên quan, yêu cầu viết bản tường trình vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc liên quan đến mâu thuẫn cá nhân giữa hai sinh nữ. Vụ việc xảy ra ngoài giờ học và ở ngoài đường nên các trường không thể ngăn chặn kịp thời.

Ngay chiều 1-4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu ban giám hiệu các trường có học sinh vi phạm báo cáo vụ việc. Đồng thời chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng mâu thuẫn trong học sinh, không để phát sinh dẫn đến đánh nhau.

Sau thời gian khai thác, nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ việc học sinh Nguyễn Hải Yến lớp 10A4, trường THPT Bãi Cháy mâu thuẫn với học sinh Hà lớp 10A4, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, và hai bên có lời qua tiếng lại.


Ảnh cắt từ clip

Sau đó em Hà lớp 10A4, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có nhờ một đối tượng là nữ đã bỏ học tên là Linh (là cô gái áo đỏ trong clip, trú tại phường Giếng Đáy) đến nói chuyện với Nguyễn Hải Yến. 2 nhóm đối tượng này hẹn ở cổng trường thì thấy công an xuất hiện nên bỏ về, nhưng đi đến đường Hoàng Quốc Việt thì đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Tại đây, Linh và Nguyễn Hải Yến đã xông vào đánh nhau. Thấy vậy, em Tâm lớp 11A1 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (là chị em họ của Nguyễn Hải Yến) tham gia cùng đánh đối tượng lạ này đồng thời nhờ người quay clip và tung lên mạng xã hội.

Được biết, ngoài Tâm lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm còn có Lê Thị Thanh Nga, lớp 11A9 và Đặng Thị Lan Anh, lớp 11A6 cùng học trường THPT Bãi Cháy cũng tham gia đánh Linh và Hà.

Sau khi bị đánh Linh đã được đưa vào Trung tâm quân dân y - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra sức khỏe. Cùng lúc này, Công an phường Bãi Cháy lấy lời khai của Linh để lập biên bản, qua đó đã phát hiện đối tượng này tàng trữ 3 viên nghi là ma túy tổng hợp và một túi hạt trong nghi là ma túy đá. Lập tức Linh bị mời về trụ sở Công an phường để để điều tra.

Hiện, Trường THPT Bãi Cháy tiếp tục phối hợp với Công an phường, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm để tiếp tục điều tra và kỷ luật học sinh có liên quan.

Nguồn Báo Quảng Ninh