[Thể thao -Báo TTVN] - Arsene Wenger: 'Pháo thủ sa sút vì lạm dụng thuốc'

Theo HLV Arsene Wenger, việc các cầu thủ Arsenal sử dụng quá nhiều các loại thuốc đã làm ảnh hưởng lớn tới phong độ thi đấu của họ.


HLV Arsene Wenger khá đau đầu trước tình trạng chấn thương thường xuyên xảy ra tại Arsenal

Phong độ bất ổn của các cầu thủ Arsenal là điều có thể thấy rõ sau những trận đấu vừa qua. Bên cạnh vấn đề áp lực, một nguyên nhân nữa mà HLV Arsene Wenger tin rằng đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của các cầu thủ chính là việc lạm dụng thuốc, từ các loại thuốc điều trị đến những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Đây là một phần kết quả sau 3 tuần ông Wenger tiến hành điều tra nguyên nhân vì sao có nhiều cầu thủ Arsenal dính chấn thương trong thời gian qua.

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, HLV người Pháp cho biết:

“Xung quanh tôi là những người luôn muốn nâng cao khả năng thi đấu của họ vì vốn họ đã có nhiều khó khăn khác trong cuộc sống”.

“Một số chấn thương khiến họ phải phụ thuộc vào thuốc để điều trị và thậm chí là bạn còn không biết điều đó. Nhưng khi đã biết, bạn lại nhận ra đó không phải là cách làm không ngoan”.

“Có lẽ gan của họ đã không làm việc hiệu quả vì sử dụng thuốc nhiều như vậy. Chất độc không được thải nhanh khỏi cơ thể như thông thường và họ bị mệt. Nếu bị rụng tóc và bạn phải sử dụng thuốc để khiến tóc mọc thì đó cũng không phải là phương án tốt. Sử dụng thuốc luôn thúc đẩy một phần cơ thể bạn phải làm việc quá mức và đôi khi, nó còn có hại tới những bộ phận khác của cơ thể”.

Mặc dù CLB Arsenal từng khẳng định không có cầu thủ nào trong đội còn áp dụng phương pháp điều trị dài hạn bằng thuốc song HLV Wenger vẫn cho rằng vẫn có trường hợp cá biệt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng không đề cập tới danh tính của nhũng ngôi sao này. Được biết, kể từ đầu năm đến nay, Arsenal đã có 29 vụ chấn thương với những cầu thủ thường xuyên phải điều trị là Jack Wilshere, Mesut Ozil, Theo Walcott và Laurent Koscielny.

RadioVN