[Thể thao -Báo Bóng Đá] - Cống hiến cuối cùng của Puyol

Trong mùa giải cuối cùng trong màu áo Barcelona, đóng góp về chuyên môn của Carles Puyol rất hạn chế nhưng tầm ảnh hưởng của thủ lĩnh tóc xù này vẫn rất quan trọng trong phòng thay đồ.


Tầm ảnh hưởng của Puyol vẫn là rất lớn

Chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến Puyol trong mùa giải này khi tính từ đầu năm, đội trưởng của Barca mới ra sân cả thảy 12 lần trên tất cả các mặt trận. Nhưng HLV Tata Martino vẫn rất coi trọng tầm ảnh hưởng của Puyol đối với các đồng đội, đặc biệt là trong giai đoạn Barca cần tập trung tối đa cho các trận đấu sắp tới.

Với chấn thương dài hạn của đội phó Victor Valdes, nhiệm vụ dẫn dắt các đồng đội ở trên sân giờ phụ thuộc nhiều vào các trụ cột như Xavi Hernández, Andrés Iniesta hay Leo Messi, nhưng ở trong phòng thay đồ, tiếng nói của Puyol vẫn là số một. Martino cần một thủ lĩnh mạnh mẽ, người có đầy đủ kinh nghiệm giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn, nhất là trong khi Barca vẫn còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn ba La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua trong mùa này.

Đội chủ sân Nou Camp rất mong chờ ngày trở lại của Puyol, đặc biệt là khi Gerard Pique đã gặp chấn thương. Các cules không thể yên tâm khi giao phó hàng phòng ngự cho Marc Bartra và Javier Mascherano, bộ đôi thường mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Các trận đấu trong tháng Tư này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Barca, trong đó quan trọng nhất phải kể tới trận lượt về tứ kết Champions League với Atletico Madrid và chung kết Cúp Nhà vua với Real Madrid.

Thêm một vấn đề nữa là lệnh cấm tham gia TTCN trong 14 tháng tới của FIFA dành cho Barca, cộng thêm các vụ lùm xùm liên quan đến tiền thuế của cả Messi và thương vụ chiêu mộ Neymar, Barca rất cần một thủ lĩnh để vượt qua những scandal này.