[Sức khỏe -Tiin.vn] - Chống tay trên nạng chạy 100m, lập kỷ lục thế giới

Một ngùoi đàn ông người Đức bị khuyết tật đã làm nên kỳ tích mới kỷ lục dùng tay điều khiển nạng chạy 100m của mình.

Anh Tameru Zegeye (32 tuổi) tạo nên thành tích đáng nể này chỉ trong 56 giây tại một thị trấn nhỏ ở phía Bắc Bavaria, Đức vào tuần trước.



Anh Tameru dùng 2 tay chống trên nạng với 2 chân chổng ngược lên trời và chạy nhanh trong chặng đường 100m.

Được biết, anh bị mẹ mình bỏ rơi ngay từ khi còn nhỏ vì bị dị tật nặng nề ở bàn chân. Việc di chuyển của Tameru hoàn toàn nhờ vào đôi nạng của anh. Để có được kỹ năng dùng nạng bằng tay thuần thụ, anh phải luyện tập theo chế độ đặc biệt mỗi ngày do chính ông mình huấn luyện.

Tameru chia sẻ anh rất hạnh phúc khi đã hoàn thành “giấc mơ” trở thành người nắm giữ kỷ lục thế giới của mình. “Từng bước một, tôi đã đạt được nhiều thành công trong cuộc sống dù phải đối diện với nhiều thử thách khắc nghiệt. Tôi muốn cả thế giới biết rằng dù cho bị tàn tật, tôi vẫn có thể làm nên những điều kỳ diệu.”

Hiện, Tameru đang thu hút truyền thông của nước Đức với màn trình diễn đặc biệt của mình. Anh cho biết đây chỉ mới là kỷ lục đầu tiên của mình mà chưa có ai trên thế giới thực hiện được. Anh nói: "Tôi muốn mọi người thấy được những kỹ năng thuần thục của mình và sẽ tiếp tục chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để đạt thêm nhiều thành công.”





Nỗ lực tuyệt vời của Tameru để đạt được kỷ lục thế giới.