[Sức khỏe -Tiin.vn] - Đau lòng gia đình 'chỉ biết khóc khi kể về cuộc đời mình'

Hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Long chị Thắm khiến cho không ít người rơi nước mắt khi biết đến.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, đông anh em, Văn Đức Long sinh năm 1979, lập gia đình và mưu sinh bằng nghề thợ hồ Tại tổ dân phố 4, thị trấn Liên Sơn, Huyện Lắk, Tỉnh Đắk Lắk. Một mình làm nghề vất vả nuôi vợ, nuôi con và mẹ già, bà ngoại già yếu đau ốm triền miên. Mặc dù cái nghèo và cuộc sống khó khăn cứ đeo bám nhưng họ vẫn sống hạnh phúc cố gắng nương tựa làm ăn vượt qua cái đói, cái nghèo nhưng không may điều bất hạnh đã đổ ập lên gia đình anh.


Anh Văn Đức Long và người mẹ chỉ biết khóc khi kể về cuộc đời mình

Năm 2012 trong khi đang đi làm anh Long bỗng nhiên bị mờ hai mắt, anh đi khám, chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, mắt cứ mờ dần rồi bị mù . Tháng 6/2013 thấy bệnh chồng ngày càng nặng, chị Thắm vay mượn tiền đưa chồng đi khám ở bệnh viện nhân dân 115.

Bác sĩ chẩn đoán anh bị u tuyến yên cần phải mổ gấp. Gia đình không có tiền, chị đành bán đất và vay mượn anh em họ hàng để lo cho chồng mổ. Bất hạnh hơn nữa khi thấy con bệnh nặng, bác Vỹ - mẹ anh Long lại đổ bệnh nguy hiểm đến tính mạng (cao huyết áp và hở van tim) phải nằm viện hơn nữa tháng để theo dõi. Bác sĩ khuyên cần phải đưa vào TP.HCM để mổ nhưng gia đình không có tiền. Hiện tại, bác Vỹ chấp nhận không đi điều trị để tập trung tiền cứu sống con trai.


Anh Văn Đức Long có giấc ngủ hiếm hoi trong ngày

Tháng 9/2013 anh Long được mổ và nằm bất tỉnh 2 tháng tại bệnh viện 115 với chi phí điều trị dao động từ 1 đến 5 triệu /1 ngày. Gia đình không còn khả năng chi trả viện phí và tiền điều trị nên phải xin cho anh Long về điều trị tại nhà. Bị mù, anh mất luôn khả năng lao động, mọi sinh hoạt đều nhờ cậy vào người vợ trẻ.

Hiện tại vì hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đi tái khám, mua thuốc điều trị, ăn uống hằng ngày cũng không đủ chất dinh dưỡng nên anh Long thường xuyên phải chịu những cơn đau về thể xác. Nhiều khi không cầm cự nổi, anh chỉ còn biết xoa dịu bản thân bằng những giọt nước mắt kìm nén.


Chị Nguyễn Thị Thắm, vợ anh Long bên 2 người con nhỏ

Chiều hôm nay 29/03 tới thăm hỏi gia đình, thấy cả gia đình anh vừa nói chuyện vừa rơi nước mắt mà chúng tôi cảm thấy xót thương, đắng lòng.

Vợ anh Long là chị Nguyễn Thị Thắm, 27 tuổi vừa phải nuôi chồng bị mù, nằm thực vật một chổ, cùng hai đứa con dại và một mẹ già đau ốm. Bản thân chị lại không có nghề nghiệp ổn định nên việc kiếm thêm thu nhập, rau cháo qua ngày đều trông chờ vào những công việc "ai kêu gì làm đó".

Nhiều lần chị muốn đưa chồng lên TP.HCM tái khám mà bất lực. Hiện tại, vì không đủ tiền di chuyển mà anh Long đã trễ hẹn tái khám hai tháng.

Trao đổi với Bác sĩ Trần Lương Anh - khoa ngoại thần kinh bệnh lý, bệnh viện nhân dân 115 cho biết : “Trước mắt, cần phải đưa anh Long vào viện tái khám để có hướng điều trị tiếp thì mới có cơ hội phục hồi”.

Ước muốn của gia đình bây giờ là có tiền thuê xe đưa anh Long đi tái khám và điều trị, chị Thắm tâm sự: “Giờ em chỉ biết khóc thôi, em không biết phải làm gì để có thể cứu được chồng em, bác sĩ bảo còn nước còn tát nhưng hoàn cảnh em bây giờ thì đành phó mặc cho số phận thôi. Bản thân em bị đau bệnh phụ nữ nhưng cũng phải cắn răng chịu đựng không dám đi khám vì sợ tốn kém”, nghe chị nói với dòng nước mắt chảy dài trên má mà thật xót xa.

Cả gia đình và số phận anh Long giờ đang khó khăn chồng chất khó khăn, mong rằng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ cho số phận gia đình anh chị sớm thoát qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:
Chị Nguyễn Thị Thắm, tổ dân phố 4, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.
Số điện thoại: 0968 933 846