[Nhà đất-NDH.vn] - Tổng hợp tin bất động sản ngày 21/3

(NDH) Chất lượng cầu treo tại địa phương, thu hồi dự án chậm tiến độ, năng lực tài chính của các doanh nghiệp bất động sản...là những thông tin đáng chú ý trên thị trường bất động sản ngày 21/3.


* Sở GTVT Quảng Trị đã tổ chức kiểm tra thực tế tại tất cả các cầu treo trên địa bàn tỉnh và phát hiện hầu hết cầu treo đều hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

* UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất sử dụng các tuyến mương đã được cống hóa tại hai quận Ba Đình và Hai Bà Trưng để làm điểm đỗ xe công cộng.

* Một quan chức tỉnh Hà Tĩnh nói rằng việc thu hồi các dự án chậm tiến độ là một cách để làm trong sạch môi trường đầu tư của tỉnh. Nhưng cách thức tước giấy phép đầu tư, cấp tập giao đất cho một chủ đầu tư khác khiến không ít người hồ nghi về động cơ phía sau lời nói đẹp đẽ này…

* Để bảo đảm tiến độ thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào tháng 6/2014, nhất là các gói A3, A4 vào cuối tháng 3/2014 phục vụ giao thông lễ hội Đền Hùng, các đơn vị thi công phải phủ bạt bảo vệ lớp cấp phối không bị thấm nước mưa để thảm bê tông nhựa.

* Thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc, sự lưu thông trên thị trường đã trở lại thay cho tình trạng đóng băng. Tuy nhiên, cơ hội không trải đều cho tất cả các phân khúc và không phải doanh nghiệp nào cũng trụ lại được với thị trường.

* Ngày 22/3, UBND tỉnh Nghệ An sẽ động thổ khởi công xây dựng cầu Khe Ang tại Km 46+300 đường tỉnh 531 (thuộc địa phận xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

* Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh mới đưa vào sử dụng được hơn 1 năm nhưng nhiều hạng mục đã xuống cấp. Đáng chú ý là hàng loạt vết nứt ngang dọc khắp bệnh viện, màu sơn tường trần loang lổ như công trình hoang phế... trông rất phản cảm.

* Sửa các quy định cho nhà đầu tư nước ngoài là một trong bảy yêu cầu được Bộ Xây dựng đề ra khi rà soát lại Luật Kinh doanh bất động sản. Nhưng đến bản dự thảo trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 11-3, các nội dung dự kiến sẽ được sửa mạnh đã bị co lại.

* Sự trợ giúp kỹ thuật của WB đang từng bước mang lại cái nhìn mới mẻ và cởi mở hơn cho thị trường nhà ở xã hội thoát thai khỏi những quan niệm của thời bao cấp.

* Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ giao làm chủ đầu tư Khu đô thị mới Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội.

* 8 hộ dân gồm ông Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Sáng, Trần Hữu Tiếp, Hoàng Văn Ngọc, Hoàng Văn Sinh, Đặng Xuân Toàn và các bà Nguyễn Kiều Oanh, Trịnh Thị Vân cùng ngụ P.Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt gửi đơn cầu cứu Thanh tra chính phủ...

* Trong những đợt mở bán dự án nhà đất gần đây tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu), rất nhiều căn hộ thuộc phân khúc từ trung cấp trở lên.