[Nhà đất-Báo Hải Quan] - Bình Dương bán thí điểm trụ sở cơ quan cũ

(HQ Online)- UBND tỉnh Bình Dương vừa thông báo bán đấu giá thí điểm các trụ sở cơ quan, ban ngành cũ nằm trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một sau khi di dời để hoàn vốn cho công trình Trung tâm hành chính mới đã đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.


Một góc thành phố Thủ Dầu Một. Ảnh internet.

Theo Ban quản lý Trung tâm hành chính mới tỉnh Bình Dương, tính đến chiều 2-4, đã có hơn 55/58 cơ quan sở, ban ngành tỉnh đã di dời vào Trung tâm hành chính mới để hoạt động, hiện vẫn còn 3 đơn vị chưa thể di dời là Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên minh Hợp tác xã và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Theo kế hoạch, việc di dời các cơ quan vào Trung tâm hành chính mới nhằm “đột phá” mô hình hành chính công tập trung tương tác cởi mở hơn với người dân và doanh nghiệp để nâng cao năng lực phục vụ phát triển công nghiệp hóa trong giai đoạn mới.

Về tài sản, đất đai của các trụ sở cũ nằm trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một sau khi di dời xong sẽ được chuyển đổi công năng, nhằm xác định hạ tầng kỹ thuật, khai toán giá trị đất để bán đấu giá thí điểm một vài khu “đất vàng” nằm vị trị đắc địa tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một để lấy tiền trả nợ cho Trung tâm hành chính mới của tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, sau khi các trụ sở cũ di dời bàn giao lại sẽ giao cơ quan như Sở Xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất rà soát quy hoạch để phát huy có hiệu quả các trụ sở cũ; trong đó sẽ tập trung quy hoạch lại một số cơ quan phát triển sự nghiệp nằm ngoài Trung tâm hành chính mới của tỉnh tập trung về một cụm tại phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó nhanh chóng đấu giá thí điểm các trụ sở cũ. Riêng các trụ sở nằm vị trí đắc địa trên đại lộ Bình Dương sẽ được bổ sung vào quy hoạch kiến trúc để phát triển Thủ Dầu Một xứng tầm một thành phố trung tâm, hiện đại trong tương lai./.

Dương Chí Tưởng