[Thể thao -Hà Nội Mới] - Đội tuyển Davis Cup Việt Nam có nguy cơ tụt hạng

(HNMO) - Trong ngày thi đấu thứ hai, 5-4, giữa đội tuyển Việt Nam với Srilanka, đội tuyển Việt Nam đã thua cả hai trận và đang bị dẫn 1-2.



Trận đấu đầu tiên trong ngày diễn ra giữa Nguyễn Hoàng Thiên và Harshana Godamana Sau khi dễ dàng vượt qua Hoàng Thiên ở set 1 với tỷ số 6-2 vào hôm trước thì đến séc 2 và 3 vào ngày 5-4, Godamana vẫn phát huy khá tốt những cú giao bóng với tốc độ cao và chính xác, đồng thời có những quả trả giao bóng hiểm hóc. Mặc dù đã bắt nhịp khá tốt ở đầu séc 2 nhưng Hoàng Thiên vẫn chịu thất bại với tỷ số 3/6 và 3/6. Chung cuộc, Hoàng Thiên thua 0-3 còn Godamana cân bằng tỷ số 1-1 cho Sri Lanka.

Sau trận đấu, Hoàng Thiên cho biết: “Tôi không có chút áp lực nào khi bước vào trận đấu này. Bước vào séc 2 tôi đã bắt nhịp được với trận đấu và thi đấu hết khả năng, tuy nhiên do đối thủ quá xuất sắc nên đành chịu thua”.

Còn HLV Michael Baroch cho rằng: “Hoàng Thiên đã có trận đấu tốt. Tôi không nghĩ Thiên có vấn đề gì về tâm lý bởi cậu ấy đã có nhiều kinh nghiệm khi thi đấu tại các giải quốc tế và đã góp phần rất lớn giúp đội tuyển Việt Nam thăng hạng lên Nhóm II”.

Minh Quân và Quốc Khánh.

Sau trận đấu đơn này là trận đánh đôi quan trọng giữa cặp Minh Quân - Quốc Khánh với Godamana - Sharmal Dissnayake. Cặp đôi của Việt Nam cầm giao bóng tuy nhiên đã để mất break ngay ván đầu tiên và đôi của Sri Lanka đã tận dụng tốt lợi thế cầm giao bóng ở ván thứ 2 và kết thúc séc 1 với tỷ số 6-3.

Bước vào séc 2, Minh Quân và Quốc Khánh đã thi đấu ổn định hơn. Tuy nhiên đối thủ đã xuất sắc hơn và đã giành break ở ván thứ 11 để rồi kết thúc séc đấu với tỷ số 7-5.

Séc 3 tiếp tục chứng kiến sự thi đấu ổn định của cặp đôi Sri Lanka. Mặc dù Minh Quân - Quốc Khánh đã rất cố gắng nhưng do đối thủ thi đấu rất xuất sắc nên đành chấp nhận thất bại 3-6 trong séc đấu thứ 3. Chung cuộc cặp đôi của Việt Nam thua 0-3. Còn đội Sri Lanka tạm dẫn trước đội Việt Nam 2-1.

Sau trận đấu, Đỗ Minh Quân cho biết: “Hôm nay tôi và Khánh đã tiếp cận trận đấu không tốt và đã để đối thủ giành break ngay ở ván đấu đầu tiên khi được cầm giao bóng. Giành được break này nên cặp của Sri Lanka tự tin thi đấu và tâm lý thoải mái hơn nhiều. Nếu được làm lại, tôi và Khánh sẽ thi đấu tốt hơn bởi đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai đội. Thật tiếc vì chúng tôi đã thua”.

Tay vợt Godamana cho biết sau trận đánh đôi: “Tôi thực sự ngạc nhiên trước sự cuồng nhiệt của khán giả tại đây. Tôi nghĩ rằng sự cuồng nhiệt đó có thể có ở Thành phố Hồ Chí Minh chứ không phải ở thành phố nhỏ như Đà Lạt. Tôi thực sự hài lòng về cách cổ vũ của khán giả trên sân”.

Ngày mai 6/4, theo dự kiến sẽ diễn ra hai trận đánh đơn quyết định, trong đó, cuộc đối đầu giữa Nguyễn Hoàng Thiên và tay vợt mới 18 tuổi phía Sri Lanka là Sharmal Dissnayake ở trận 4 có ý nghĩa quyết định. Bởi nếu thắng, Hoàng Thiên sẽ cân bằng tỷ số cho đội Việt Nam. Trong trường hợp thua, trận đấu của Minh Quân với Godamana tiếp đó chỉ mang tính thủ tục.

Trận đấu giữa Hoàng Thiên vs Sharmal Dissnayake sẽ diễn ra lúc 9h30 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6, HTV Thể thao và Lâm Đồng TV.