[Nhà đất-Sức Khỏe Đời Sống] - Dinh thự “tình nghĩa”

Hai Phiếm xúc động lắm:

- Trên đất nước mình có biết bao ngôi nhà tình nghĩa của những cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân các nhà hảo tâm góp sức dựng nên tặng bà con nghèo và những gia đình có công đang gặp khó khăn.

- Đúng là tinh thần nhường cơm sẻ áo đậm tình truyền thống, nặng nghĩa đồng bào. Tôi cứ mong mỗi ngày có nhiều thêm những ngôi nhà tình nghĩa cho bà con nghèo an cư lạc nghiệp!

- Ngoài những ngôi nhà tình nghĩa, nước ta còn có những biệt thự, dinh thự tình nghĩa!

- Hả?- Nghĩ tôi trố mắt.

- Đấy cũng là những tấm lòng dành cho một số quan thanh liêm khi đã về hưu, sống tại quê nhà!

- Quan nghèo nên phải có biệt thự, dinh thự tình nghĩa?

- Tôi không bịa! Một số biệt thự, dinh thự hoành tráng xuất hiện không phải tiền quan có mà toàn là do người này cho gạch, người kia cho gỗ, người khác cho đồ nội thất hoặc có cô em kết nghĩa tài trợ tiền nong như một số quan tâm sự giãi bày trên báo chí!

- Thật cảm động! Có người tốt lo cho dân nghèo giờ lại có người tốt lo cho quan nghèo. Mà dân nghèo thì có nhà tình nghĩa, quan nghèo phải có biệt thự, dinh thự tình nghĩa kể cũng tương xứng với quan!

- Các nhà hảo tâm giúp người nghèo vì họ nghèo và thường lộ rõ danh tính chứ người hảo tâm giúp quan nghèo những biệt thự, dinh thự tình nghĩa là ai nhỉ và chắc quan lúc tại chức hẳn phải có công lao to lớn lắm!

- Tất nhiên!

- Theo bác, công lớn nhất của các quan có biệt thự, dinh thự tình nghĩa khiến có người quyết đóng góp để xây dựng là gì?

- Chắc công lớn nhất khi còn tại chức là công... ký đại!

Cả Nghĩ